วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

มาเฉลยข้อสอบ GAT กัน

อ่า.... หลังจากที่สอบแกทกันไปแล้ว เพื่อนๆมาช่วยกันเฉลยข้อสอบแกทกันดีกว่า เริ่มต้นจากที่เราจำได้ก่อนนะ



อันไหนไม่เข้าพวก
1 .a. practical b. absurd c. feasible d. possible

ตอบไรกันบ้างเอ่ย.....

เฉลย ข้อ b นะ
absurd[ADJ] ไร้สาระ
practical [ADJ] ที่ขึ้นอยู่กับความเป็นจริง,ใช้ได้จริง
feasible [ADJ] ซึ่งเป็นไปได้
possible [ADJ] เป็นไปได้

อ่า.. เป็นไงกันบ้างข้อแรกทำถูกกันมั๊ยเอ่ย

2. a. complete b. through c.inclusive d. comprehensive

ติ๊กต็อกๆๆๆ ......................ปิ๊งงง

เฉลย ข้อ b ค่ะ (ใครที่วันศุกร์ได้ที่คำศัพท์ที่เราทำแจก ต้องดีใจแน่ๆเลย ออกตรงเป๊ะ555+)
through [PREP/ADV] ผ่านไป
complete [ADJ] ทั้งหมด
inclusive [ADJ] รวมด้วย Related. ครอบคลุม, กินวงกว้าง, รวมทุกอย่าง, ทั้งหมด
comprehensive [ADJ] ที่ครอบคลุม

3. a. lenient b. strict c. supple d. yielding

1 2 3 ............10

เฉลย ข้อ b ค้าบพี่น้องงงงง (น่าจะเป็นข้อนี้นะ ดูความหมายโดยรวมๆเอา แต่ก็นะข้อนี้ยากอยู่ อยากฆ่า สทศ. อ๊ากกกกกก)
strict [ADJ] เข้มงวด
lenient [ADJ] ปรานี
supple [ADJ] ยอมตาม /ปรับตัวได้ง่าย
yielding [ADJ] ยินยอม

4. a. determined b. persistent c. exultant d. tenacious

คิดๆๆๆๆๆๆ .................

เฉลย ข้อ c จ้า........ [อยากบอกว่าข้อนี้ยากกกก เพราะหยีเคยเจอศัพท์ แค่2ตัวในนี้ สงสัยคนออกต้องคิดว่าเราเปนคนเขียนดิกแน่ๆ 55]

exultant [ADJ] ปิติยินดี
determined [ADJ] ดื้อดึง /เด็ดเดี่ยว
persistent [ADJ] ดื้อ
tenacious [ADJ] ที่ไม่ยอมง่ายๆ


5. a. rest b. relax c. uptight d. unwind

...........................................

เฉลย ข้อ c ค่ะ [ข้อนี้ง่ายสุดและเท่าที่ทำมา]

ไม่ต้องขิ้นมากเลย uptight= ตึงเครียด
ส่วนคำอื่นก็แปลว่าพักผ่อน นะจ๊ะ

อ่าๆๆ แล้วมาเช็คคะแนนกันซิ ว่าตอนนี้ได้เท่าไหร่เเล้ว (เราเฉลยเอง นะจ๊ะ ผิดพลาดไงก็ช่วยบอกด้วยนะ)





*****อ่า............เราก้อเป็นเพียงแค่เดก ม.6 คนนึงเรารู้ว่าเรา ไม่ได้เก่งไรเลย เราไม่ได้อวดเก่งหรืออวดรู้ เราต้องการกำลังใจ ไม่ใช่การดูถูก
หยุดเถอะนะคำพูดที่ทำร้ายจิตใจเรา
ถือซะว่า สงสารคนๆนึงเถอะนะ

ไม่มีความคิดเห็น: